Loading...

Tại sao Chất lượng lại quan trọng đối với Doanh nghiệp?

Thảo luận trong 'Mua và bán linh tinh' bắt đầu bởi Linhthuhoang, 11/9/21.

  1. Linhthuhoang

    Linhthuhoang Member

    Tham gia ngày:
    1/7/20
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    7
    Giới tính:
    Nữ
    Với rất nhiều lựa chọn có sẵn cho khách hàng, bạn có thể tự hỏi liệu chất lượng có còn là vấn đề quan trọng hay không. Câu trả lời là “có” vang dội và chất lượng không chỉ là việc cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ vượt quá tiêu chuẩn, mà còn là danh tiếng mà bạn có được khi luôn mang đến trải nghiệm khách hàng “trên cả tuyệt vời”. Quản lý chất lượng là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Sản phẩm chất lượng giúp duy trì sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời giảm rủi ro và chi phí thay thế hàng hóa bị lỗi. Các công ty có thể xây dựng danh tiếng về chất lượng bằng cách đạt được sự công nhận với tiêu chuẩn chất lượng được công nhận.

    [​IMG]


    Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng
    Bất kể bạn tham gia vào ngành gì, khách hàng của bạn sẽ không chỉ chọn bạn dựa trên giá cả mà thường dựa trên chất lượng. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cho rằng được làm tốt hoặc vượt quá tiêu chuẩn. Khách hàng của bạn mong đợi bạn cung cấp các sản phẩm chất lượng.

    Chất lượng là rất quan trọng để khách hàng hài lòng
    Nếu bạn không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, họ sẽ nhanh chóng tìm kiếm các giải pháp thay thế. Chất lượng là yếu tố quan trọng để làm hài lòng khách hàng của bạn và duy trì lòng trung thành của họ để họ tiếp tục mua hàng của bạn trong tương lai. Sản phẩm chất lượng góp phần quan trọng vào doanh thu và lợi nhuận lâu dài. Chúng cũng cho phép bạn tính phí và duy trì mức giá cao hơn.

    Chất lượng là yếu tố khác biệt chính trong một thị trường đông đúc. Đó là lý do mà Apple có thể định giá iPhone của mình cao hơn bất kỳ điện thoại di động nào khác trong ngành - bởi vì công ty đã có lịch sử lâu đời trong việc cung cấp các sản phẩm cao cấp.

    Thiết lập danh tiếng của bạn
    Chất lượng phản ánh danh tiếng của công ty bạn. Tầm quan trọng ngày càng tăng của phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là khách hàng và khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng chia sẻ cả ý kiến thuận lợi và chỉ trích về chất lượng sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, trang đánh giá sản phẩm và các trang mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook và Twitter. Danh tiếng mạnh mẽ về chất lượng có thể là một yếu tố khác biệt quan trọng trong các thị trường rất cạnh tranh. Chất lượng kém hoặc sản phẩm bị lỗi dẫn đến chiến dịch thu hồi sản phẩm có thể dẫn đến dư luận tiêu cực và gây tổn hại đến danh tiếng của bạn.

    Nếu doanh nghiệp của bạn luôn cung cấp những gì nó hứa hẹn, khách hàng của bạn có nhiều khả năng hát những lời khen ngợi của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này không chỉ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn mà còn tạo ra hiệu ứng FOMO được nhiều người mong muốn, viết tắt của “Nỗi sợ bỏ lỡ”. Người dùng mạng xã hội nhận thấy danh tiếng mạnh mẽ của công ty bạn sẽ muốn trở thành một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp, điều này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

    Đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn ngành
    Việc tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng đã được công nhận có thể là điều cần thiết để giao dịch với một số khách hàng nhất định hoặc tuân thủ pháp luật. Ví dụ, các công ty trong khu vực công có thể khăng khăng rằng các nhà cung cấp của họ phải đạt được sự công nhận với các tiêu chuẩn chất lượng. Nếu bạn bán sản phẩm tại các thị trường được quản lý, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm hoặc hàng điện, bạn phải có khả năng tuân thủ các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn được thiết kế để bảo vệ người tiêu dùng.

    Hệ thống kiểm soát chất lượng được công nhận đóng một vai trò quan trọng trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn đó. Sự công nhận cũng có thể giúp bạn giành được khách hàng mới hoặc gia nhập thị trường mới bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng xác nhận độc lập về khả năng cung cấp sản phẩm chất lượng của công ty bạn.

    Quản lý chi phí hiệu quả
    Chất lượng kém làm tăng chi phí. Nếu bạn không có hệ thống kiểm soát chất lượng hiệu quả, bạn có thể phải chịu chi phí phân tích hàng hóa hoặc dịch vụ không phù hợp để xác định nguyên nhân gốc rễ và kiểm tra lại sản phẩm sau khi làm lại chúng.

    Trong một số trường hợp, bạn có thể phải loại bỏ các sản phẩm bị lỗi và trả thêm chi phí sản xuất để thay thế chúng. Nếu sản phẩm bị lỗi đến tay khách hàng, bạn sẽ phải trả tiền để trả lại và thay thế, và trong trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể phải chịu chi phí pháp lý do không tuân thủ các tiêu chuẩn của khách hàng hoặc ngành.

    Từ những phân tích trên cho thấy, chất lượng đóng một vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp.